รายละเอียด |
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการปฏิบัติในด้านการบริหารสถานศึกษา โดยใช้วงจรคุณภาพ เพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์ของนักเรียนโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือการวางแผน การปฏิบัติ การติดตามประเมินผล และการปรับปรุงแก้ไข เป็นแนวทางในการส่งเสริมอัตลักษณ์ 3 ประการของโรงเรียน ให้แก่นักเรียน คือ รัก ซื่อสัตย์ เมตตา ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครู โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ จำนวน 161 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า 5 ระดับและแบบตรวจสอบรายการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน The purpose of this research was to study the level of quality cycle-based school administration to enhance students’ identity of Praharuthai Convent School with four stages, i.e., plan, do, check, and action. The students’ identities to be enhanced were threefold: love, honesty, and compassion. The population used in this research included 161 teachers. Data were collected using 5-point rating scale questionnaire and checklist, and were statistically analyzed in percentage, mean, and standard deviation. |