ข้อมูลงานวิจัย
ชื่อบทความวิจัย การบริหารจัดการเชิงกระบวนการของโรงเรียนในกลุ่มพุทธมณฑล
Administrative Level Process Management of School in the Phutthamonthon Group Nakhonpathom Service Primary Educational Area Office 2
ชื่อผู้แต่ง ดรุณี สารทา
หลักสูตร ครุศาสตร์มหาบัณฑิต
สาขา การบริหารการศึกษา
ปี 2561
รายละเอียด การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการบริหารจัดการเชิงกระบวนการของโรงเรียนในกลุ่มพุทธมณฑล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2 ใน 5 ด้าน ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนในกลุ่มพุทธมณฑล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2 จำนวน 163 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับและแบบตรวจสอบรายการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า การบริหารจัดการเชิงกระบวนการของโรงเรียนในกลุ่มพุทธมณฑล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาค่าเฉลี่ยเรียงลำดับ ดังนี้ พบว่า ด้านการควบคุม มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือด้านการอำนวยการ และด้านการจัดองค์การ มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด
The purposes of this research were to study of Administrative level process management of school in the Phutthamonthon group. Nakhonpathom Service Primary Educational Area Office 2. In 5 sides. The population includes 163 administrators, faculty, teacher, and educational Personnel departments. The instruments used in the research were Likert Scale questionnaire and Check-List. Statistics used for data analysis were mean, percentage, and standard deviation. Administrative process management of school in the Phutthamonthon group. Nakhonpathom Service Primary Educational Area Office 2. The mean level is very high when considering the sorting value were control has the highest mean. The second is director and organization has the lowest mean
ไฟล์เอกสาร Download       ประเภทไฟล์ (docx) ขนาด 28.10 KB
วันที่บันทึก 2018-09-20 19:22:21

กลับไปหน้าที่แล้ว

กลับไปหน้าหลัก