ข้อมูลงานวิจัย
ชื่อบทความวิจัย ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในศูนย์เครือข่ายหนองศาลา อำเภอชะอำ
ACADEMIC LEADERSHIP OF SCHOOL ADMINISTRATORS IN NONGSALA AREA NETWORK CHA-AM DISTRICT UNDER PHETCHABURI PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 2
ชื่อผู้แต่ง ชนาพร วัดน้อย
หลักสูตร ครุศาสตร์มหาบัณฑิต
สาขา การบริหารการศึกษา
ปี 2561
รายละเอียด การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในศูนย์เครือข่ายหนองศาลา อำเภอชะอำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 ใน 4 ด้าน ได้แก่ การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การจัดการเรียนการสอน การวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้ และการพัฒนาสื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยี ประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ครูจำนวน 78 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามมาตรประมาณค่า 5 ระดับ และแบบตรวจสอบรายการ สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในศูนย์เครือข่ายหนองศาลา อำเภอชะอำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 ใน 4 ด้านในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ การพัฒนาสื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยี การจัดการเรียนการสอน การวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้ และการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
The purpose of this research was to investigate the academic leadership of school administrators in Nongsala Area Network Cha-am District under Phetchaburi Primary Educational Service Area Office 2 in four aspects: curriculum development, teaching and learning, measurement and evaluation, and media and technology development. The population included seventy-eight teachers. Data were collected using 5-point rating scale questionnaire and checklist, and were statistically analyzed in percentage, mean score, and standard deviation. The findings revealed that the academic leadership of school administrators in Nongsala Area Network Cha-am District under Phetchaburi Primary Educational Service Area Office 2 in four aspects was generally found at the high level. After item analysis, all of them could be rearranged by mean score in descending order as follows: media and technology development, teaching and learning, measurement and evaluation, and curriculum development.
ไฟล์เอกสาร Download       ประเภทไฟล์ (doc) ขนาด 122.00 KB
วันที่บันทึก 2018-09-20 19:29:24

กลับไปหน้าที่แล้ว

กลับไปหน้าหลัก