ข้อมูลงานวิจัย
ชื่อบทความวิจัย ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้บริการบริษัทนำเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทย เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
The Marketing Mix Factors in Using Service of Tour Operators by Thai Tourists in Jomthong District Bangkok
ชื่อผู้แต่ง ณพงศ์พัฒน์ จิตรปัญญา
หลักสูตร บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
สาขา บริหารธุรกิจ
ปี 2561
รายละเอียด การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้บริการบริษัทนำเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทย เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร จำแนกตามลักษณะปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือประชาชนที่มีถิ่นอาศัยอยู่ในเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้บริการบริษัทนำเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทย เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายได้พบว่า ด้านกระบวนการ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ส่วนด้านบุคลากร/พนักงาน มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด
The purpose of this research was to study the marketing mix factors in using service of tour operators by Thai tourists in Jomthong District Bangkok on basis of personal factors. The sample included 400 residents in Jomthong District Bangkok obtained through accidental random sampling. Data were collected suing questionnaire and were statistically analyzed in percentage, MEAN and standard deviation. The findings revealed that the marketing mix factors in using service of tour operators by Thai tourists in Jomthong District Bangkok was generally found at the highest level. After item analysis, process was rated with the highest MEAN followed by products and service and staff/officers .
ไฟล์เอกสาร Download       ประเภทไฟล์ (docx) ขนาด 35.77 KB
วันที่บันทึก 2018-09-20 19:52:11

กลับไปหน้าที่แล้ว

กลับไปหน้าหลัก