ข้อมูลงานวิจัย
ชื่อบทความวิจัย พฤติกรรมผู้บริโภคและส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อ
CONSUMER BEHAVIOR AND MARKETING MIX BUYING
ชื่อผู้แต่ง เธียรดี ลักษมัน
หลักสูตร บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
สาขา บริหารธุรกิจ
ปี 2561
รายละเอียด การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกซื้อเครื่องสำอางสกินฟู้ด สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ในกรุงเทพมหานคร 2) ศึกษาส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อเครื่องสำอางสกินฟู้ด สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ในกรุงเทพมหานคร และ 3) เปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อเครื่องสำอางสกินฟู้ด สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ในกรุงเทพมหานคร จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลกับผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางของเครจซี่และมอร์แกน โดยกำหนดค่าความคลาดเคลื่อนมาตรฐานเท่ากับ 0.05 ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน และการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของกลุ่มตัวอย่างมากกว่าสองกลุ่ม และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว
This research aims to 1) study the consumer behavior on buying Skin Food cosmetics at Central Rama II in Bangkok 2) examine the marketing mix on buying Skin Food cosmetics at Central Rama II in Bangkok and 3) compare the marketing mix on buying Skin Food cosmetics at Central Rama II in Bangkok classified by personal characteristics. Questionnaire were distributed to collect data from the respondents. The sample size was determined by using Krejcie & Morgan Table, with the standard error of 0.05, the sample size was 400 using accidental sampling. The statistics used to analyze data were frequency, percentage, average, standard deviation, t-test, and one-way analysis of variance.
ไฟล์เอกสาร Download       ประเภทไฟล์ (doc) ขนาด 152.00 KB
วันที่บันทึก 2018-09-20 19:55:10

กลับไปหน้าที่แล้ว

กลับไปหน้าหลัก