ข้อมูลงานวิจัย
ชื่อบทความวิจัย บทบาทของครูในการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเขตอำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี
The Role of Teachers in Supporting Morality and Ethics of Preschool Children at Child Development Center under the Local
ชื่อผู้แต่ง ชญานิษฐ จักรเสน
หลักสูตร ครุศาสตร์มหาบัณฑิต
สาขา การบริหารการศึกษา
ปี 2561
รายละเอียด การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาบทบาทของครูในการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเด็กปฐมวัย ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เขตอำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี ใน 8 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านความขยัน 2) ด้านความประหยัด 3) ด้านความซื่อสัตย์ 4) ด้านความมีวินัย 5) ด้านความสุภาพ 6) ด้านความสะอาด 7) ด้านความสามัคคี และ8) ด้านความมีน้ำใจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครู ผู้ดูแลเด็ก ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เขตอำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 53 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบตรวจสอบรายการและแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า บทบาทของครูในการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เขตอำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี โดยรวมทั้ง 8 ด้าน อยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงลำดับค่าเฉลี่ย ดังนี้ ด้านความมีน้ำ
The objective of this thesis was to study the role of teachers in supporting morality and ethics of preschool children at Child Development Center under the Local Administrative Organization in Muang District of Phetchaburi Province in 8 aspects, i.e., 1) diligence, 2) economy 3) honesty 4) discipline 5) politeness 6) cleanliness, 7) unity and 8) generosity. The sample included 53 teachers and babysitters at Child Development Center. Data were collected using 5-point rating scale questionnaire and checklist and were statistically analyzed in percentage, mean, and standard deviation.
ไฟล์เอกสาร Download       ประเภทไฟล์ (doc) ขนาด 126.50 KB
วันที่บันทึก 2018-09-20 17:36:51

กลับไปหน้าที่แล้ว

กลับไปหน้าหลัก