ข้อมูลงานวิจัย
ชื่อบทความวิจัย ความต้องการการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนนารีวุฒิ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ราชบุรี
THE NEED FOR SELF-DEVELOPMENT OF TEACHERS AT NARIVOOTH SCHOOL UNDER THE OFFICE OF PRIVATE EDUCATION COMMISSION RATCHABURI
ชื่อผู้แต่ง โสภา วงอุบล
หลักสูตร ครุศาสตร์มหาบัณฑิต
สาขา การบริหารการศึกษา
ปี 2561
รายละเอียด การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาความต้องการการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนนารีวุฒิ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ราชบุรี ใน 3 ด้าน ประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ครูโรงเรียนนารีวุฒิ จำนวน 70 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามมาตรประมาณค่า 5 ระดับและแบบตรวจสอบรายการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ความต้องการการพัฒนาตนเองของครูโรงเรียนนารีวุฒิ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ราชบุรี โดยรวมมีความต้องการการพัฒนาตนเองระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการฝึกอบรม มีค่าเฉลี่สูงสุด รองลงมา คือ ด้านการศึกษาต่อและด้านการเรียนรู้ด้วยตนเอง มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด
The purpose of this research was to study the need for self-development of teachers at Narivooth School under the Office of Private Education Commission Ratchaburi in three aspects.The population included seventy teachers. Data were collected using 5-point rating scale questionnaire and checklist, and were statistically analyzed in percentage, arithmetic mean, and standard deviation. The findings revealed that the need for self-development of teachers at Narivooth School under the Office of Private Education Commission Ratchaburi was generally found at the high level. After item analysis, the one with the highest mean referred to training followed by pursuing studies and autonomous learning respectively.
ไฟล์เอกสาร Download       ประเภทไฟล์ (docx) ขนาด 41.80 KB
วันที่บันทึก 2018-09-20 17:59:01

กลับไปหน้าที่แล้ว

กลับไปหน้าหลัก