ข้อมูลงานวิจัย
ชื่อบทความวิจัย การจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา
An environment conducive to learning of WatraikhingWittaya
ชื่อผู้แต่ง ไพฑูรย์ บุญพึ่ง
หลักสูตร ครุศาสตร์มหาบัณฑิต
สาขา การบริหารการศึกษา
ปี 2561
รายละเอียด การวิจัยเรื่อง การจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นของครูผู้สอนในการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ข้าราชการครูโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา ที่ปฏิบัติหน้าที่สอนในปีการศึกษา 2559 จำนวน 130 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อการวิจัย เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่าการวิเคราะห์ข้อมูล ผู้วิจัยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน ผลการวิจัย พบว่า การจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการจัดสภาพแวดล้อม ทางกายภาพมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือ ด้านการจัดสภาพแวดล้อมทางวิชาการ ส่วนด้านการจัดสภาพแวดล้อมทางการบริหารจัดการมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด
The purpose of this research was to study the environmental management contributing to learning of WatraikhingWittaya School under Secondary Educational Service Area Office 9. The population included 130 teachers. Data were collected using 5-point rating scale questionnaire and checklist and were statistically analyzed in percentage, mean and standard deviation. The findings revealed that the environmental management contributing to learning of WatraikhingWittaya School under Secondary Educational Service Area Office 9 was generally found at the highest level. After item analysis, physical management was rated with the highest mean followed by academic management and administrative management.
ไฟล์เอกสาร Download       ประเภทไฟล์ (docx) ขนาด 38.25 KB
วันที่บันทึก 2018-09-20 18:16:55

กลับไปหน้าที่แล้ว

กลับไปหน้าหลัก