ข้อมูลงานวิจัย
ชื่อบทความวิจัย การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนวัดสะแกงามสำนักงานเขต
THE ACADEMIC ADMINISTRATION OF WATSAKAENGAM SCHOOL BANGKHUNTHIAN DISTRICT, OFFICE UNDER BANGKOK METROPOLITAN ADMINISTRATION
ชื่อผู้แต่ง พิสมัย จิตรเจริญ
หลักสูตร ครุศาสตร์มหาบัณฑิต
สาขา การบริหารการศึกษา
ปี 2561
รายละเอียด การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการบริหารงานวิชาการโรงเรียนวัดสะแกงาม สำนักงานเขตบางขุนเทียน สังกัดกรุงเทพมหานครใน 4 ด้าน ประกอบด้วย1) ด้านหลักสูตรและการนำหลักสูตรไปใช้ 2) ด้านการจัดการเรียนการสอน 3) ด้านการใช้สื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีทางการศึกษา และ 4) ด้านการวัดผล และประเมินผล ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูโรงเรียนวัดสะแกงาม สำนักงานเขตบางขุนเทียน สังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 98 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรประเมินค่า 5 ระดับ และแบบตรวจสอบรายการสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนวัดสะแกงามสำนักงานเขตบางขุนเทียน สังกัดกรุงเทพมหานครโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านหลักสูตรและการนำหลักสูตรไปใช้ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือด้านการจัดการเรียนการสอน ส่วนด้านการวัดผลประเมินผลและด้านการใช้สื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีทางการศึกษาค่าเฉลี่ยต่ำสุด
This survey research aims to investigate the academic administration of Wat Sakae-Ngam School in Bangkhunthian District, Bangkok in 4 aspects, including 1) the school’s curriculum and its application 2) the schooling management 3) the application of educational media, innovation, and technology in the schooling system, and 4) the educational evaluation and assessment. The research for develop education quality and quality assurance development within, school. In this research, 98 teachers in the school year of 2016 of Wat Sakae-Ngam School in Bangkhunthian District, Bangkok were well-selected as research population. After the data collection was carried out, the solid data was achieved through average and standard deviation, and analyzed and evaluated by an instant computer program.
ไฟล์เอกสาร Download       ประเภทไฟล์ (docx) ขนาด 118.93 KB
วันที่บันทึก 2018-09-20 19:25:54

กลับไปหน้าที่แล้ว

กลับไปหน้าหลัก