ข้อมูลงานวิจัย
ชื่อบทความวิจัย การบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียน วัดจันทร์ประดิษฐาราม สำนักงานเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
Administration of Students Support Systems of School Administrators Watchanpradittharam, Phasicharoen District office,Bangkok
ชื่อผู้แต่ง วรัทยา ยันรัมย์1 และพัชรา เดชโฮม2
หลักสูตร ครุศาสตร์มหาบัณฑิต
สาขา การบริหารการศึกษา
ปี 2562
รายละเอียด การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม สำนักงานเขตภาษีเจริญ สังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูโรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม ปีการศึกษา 2562 ใน 5 ด้าน ได้แก่ 1)การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล 2)การคัดกรองนักเรียน 3)การส่งเสริมและพัฒนานักเรียน 4)การป้องกันและแก้ไขปัญหา และ 5)การส่งต่อ ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูผู้สอนโรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม ปีการศึกษา 2562 จำนวน 80 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบตรวจสอบรายการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า การบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม สำนักงานเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล อยู่ในระดับมากที่สุดรองลงมา คือ ด้านการคัดกรองนักเรียน ส่วนด้านการส่งเสริมและพัฒนานักเรียน มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด
The purpose of this research was to study The Administration of Students Support Systems of School Administrators Watchanpradittharam, Phasicharoen District office,Bangkok. Sample Used in the research were the teachers of Wat Chan Pradittharam School in the academic year of 2019 in 5 aspects: Knowing each student individually, Student screening, Promoting and developing students, Prevention and problem solving, Forwarding. The sample included 80 teachers. Data were collected using 5 point rating scale questionnaire and were statistically analyzed in percentage, arithmetic mean, and standard deviation. The findings revealed that the Administration of students support systems of school administrators Watchanpradittharam, PhasiCharoen District office,Bangkok was at high level. Considering each aspect, the results ranged from the high to the low level were as follows: the highest was Knowing each student individually, Student screening, Prevention and problem solving, Forwarding. the lowest was Promoting and developing students.
ไฟล์เอกสาร Download       ประเภทไฟล์ (pdf) ขนาด 342.60 KB
วันที่บันทึก 2020-08-21 10:38:44

กลับไปหน้าที่แล้ว

กลับไปหน้าหลัก