ข้อมูลงานวิจัย
ชื่อบทความวิจัย เปรียบเทียบการศึกษาการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนกลุ่มคุ้งบางกระเจ้า อำเภอพระประแดง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1
A Comparative Study of Internal Educational Quality Assurance of Kungbangkajao School Group Prapadaeng District under Samut Prakan Primary
ชื่อผู้แต่ง
กิตติมา มาสงค์
หลักสูตร ครุศาสตร์มหาบัณฑิต
สาขา การบริหารการศึกษา
ปี 2561
รายละเอียด การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของโรงเรียน และ 2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของบุคลากรเกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษาภายในของโรงเรียนกลุ่มคุ้งบางกระเจ้า อำเภอพระประแดง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 จำแนกตามวุฒิทางการศึกษาและประสบการณ์ทำงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ บุคลากร จำนวน 98 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า 1) การประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนกลุ่มคุ้งบางกระเจ้า อำเภอพระประแดง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการมีส่วนร่วมของบุคลากร มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา ได้แก่ ด้านการบริหารจัดการ และด้านการตรวจสอบและประเมินคุณภาพภายใน มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด 2) บุคลากรที่มีวุฒิทางการศึกษาและประสบการณ์ทำงานต่างก
The purposes of this research were to 1) study the level of school’s internal quality assurance 2) to compare the opinions of the personnel about the internal quality assurance of the Kungbangkajao School Group Prapadaeng District under Samut Prakan Primary Educational Service Area Office 1 on basis of educational qualification and working experience. The samples involved 98 of personnel from the Kungbangkajao School Group Prapadaeng District under the Samut Prakan Primary Educational Service Area Office 1. Data were collected using 5-point rating scale questionnaire and were statistically analyzed by percentage, mean, standard deviation, t-test, and One-way ANOVA. The findings revealed as follows. 1) The Kungbangkajao School Group’s internal quality assurance was generally found at the high level. After item analysis, personnel’s involvement was rated at the highest mean followed by administration and checking and assessing the internal quality. 2) Those who had different educa
ไฟล์เอกสาร Download       ประเภทไฟล์ (docx) ขนาด 38.47 KB
วันที่บันทึก 2018-09-20 17:19:21

กลับไปหน้าที่แล้ว

กลับไปหน้าหลัก